Giao thông tại Châu Âu đình trệ do tuyết rơi dày

Giao thông gián đoạn đang diễn ra tại nhiều quốc gia châu Âu, trong bối cảnh tuyết rơi dày khiến cho các phương tiện khó di chuyển. Nhiều chuyến bay đã bị huỷ do tình hình thời tiết không thuận lợi.

Tình trạng tắc nghẽn giao thông do tuyết rơi dày và băng giá tiếp tục xảy ra tại nhiều vùng ở Đức, trong đó đặc biệt tại các thành phố miền Nam khi nhiều chuyến tàu chạy đường dài và hàng trăm chuyến bay buộc phải hủy chuyến.

Sân bay Munich, sân bay lớn thứ hai của Đức và là trung tâm trung chuyển quan trọng của giao thông hàng không quốc tế, đã phải tạm dừng hoạt động trong sáng ngày hôm nay (theo giờ địa phương) do thời tiết mùa Đông khắc nghiệt. Ít nhất có 150 chuyến cất cánh và 160 chuyến hạ cánh bị ảnh hưởng.

Kể từ thứ Sáu tuần trước, khoảng 1.500 hành khách đã bị mắc kẹt ở sân bay này do sân bay huỷ nhiều chuyến cất và hạ cánh vì thời tiết mùa Đông khắc nghiệt.

Trong khi đó, tại Anh, tuyết rơi dày ở miền Bắc đã khiến một số xe tải bị lật, đường cao tốc bị tắc nghẽn, các tài xế phải mất nhiều giờ để hoàn thành các chuyến đi ngắn. Các công ty về dịch vụ cứu hộ cho biết đã làm việc suốt đêm để đưa các tài xế ra khỏi những chiếc ô tô bị mắc kẹt trong tuyết dày.

Thủ đô Moscow của Nga cũng đang phải hứng chịu thời tiết lạnh bất thường do bão tuyết. Trung tâm Khí tượng thủy văn Nga đã đưa ra mức cảnh báo nguy hiểm màu cam khi thủ đô Moscow chứng kiến lượng tuyết rơi kỷ lục chỉ trong 24 giờ, ước tính bằng 1/3 lượng tuyết trung bình hàng tháng. Đây cũng là lượng tuyết rơi kỷ lục vào đầu tháng 12 được ghi nhận trong 70 năm qua. Lượng tuyết rơi kỷ lục đã gây ảnh hưởng tới hoạt động giao thông, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn hoặc hủy chuyến.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Ngọc