Tuyển sinh 2024: Giữ ổn định, tránh phức tạp cho thí sinh

Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 khối giáo dục Đại học. Một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong hội nghị liên quan công tác tuyển sinh Đại học.

Tuyển sinh năm 2023 vẫn còn trường có quá nhiều phương thức, phương án xét tuyển phức tạp, nhiều nơi chưa đảm bảo công bằng, phân bổ chỉ tiêu chưa hợp lý, khó khăn cho thí sinh và hệ thống. Nhiều trường xét tuyển sớm không dự báo được thí sinh ảo. Bộ Giáo dục - Đào tạo định hướng các cơ sở giáo dục đại học sớm đưa ra đề án tuyển sinh năm 2024, trong đó, hoàn thiện các phương thức tuyển sinh, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh hiện hành, tránh làm cho các phương thức tuyển sinh trở nên phức tạp đối với thí sinh.

Đồng thời, các trường cũng nên định hướng công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kỳ tuyển sinh năm 2023, thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học và cao đẳng sư phạm tăng gần 5% so với năm ngoái.

Mời quý vị theo dõi thông tin vhi tiết!

Hải Triều -

Phạm Tiến