Trồng chanh thời 4.0 mang lại hiệu quả kinh tế cao

Huyện Bến Lức là một trong những địa phương của tỉnh Long An có diện tích lớn về trồng cây chanh. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng khả năng cạnh tranh, phục vụ xuất khẩu, chính quyền và nhân dân trong huyện quyết tâm phát triển vùng trồng chanh ứng dụng công nghệ cao, hướng tới tăng số lượng xuất khẩu sang thị trường Châu Âu.

Tính đến nay, huyện Bến Lức có khoảng 6.950ha trồng chanh, trong đó diện tích cho trái là 6.600ha, chủ yếu là chanh không hạt. Hiện tại, hơn 80% sản lượng chanh không hạt của huyện được chế biến phục vụ xuất khẩu. Vì vậy, giá chanh không hạt luôn ở mức ổn định, người trồng chanh có thu nhập bình quân 1ha chanh cao hơn các loại cây trồng khác, gần 100 triệu đồng/năm.

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là bước tiến quan trọng trong quá trình thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm nông nghiệp trên thị trường. Điều này vừa nâng cao thu nhập cho người nông dân, vừa sản xuất ra sản phẩm sạch bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Bình