Điểm tựa cho nông dân phát triển kinh tế

Xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các nghị định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Là 1 trong 100 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 vừa nhận trong tháng 10, anh Tiêu Ngọc Lợi, xã Thạnh Lộc, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, rất phấn khởi vì sự thành công trên mãnh vườn, thửa ruộng của mình, anh Lộc cho biết xuất thân từ nhà nông, nhưng ham học hỏi, nhờ vậy đến nay mô hình nông nghiệp như phát triển lúa, cây ăn trái và kết hợp nông nghiệp tuần hoàn đã mang đến cho anh nhiều thành công, nhưng với đồng vốn ít ỏi, anh cho biết nhờ chính sách vay từ ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn mà anh đã phát triển đến ngày hôm nay.

Sự gần gũi, thấu hiểu và đồng hành để giải quyết nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, kịp thời, thời gian qua nhiều nông dân đã an tâm sản xuất, mở rộng canh tác, chính vì điều đó đã tạo niềm tin cho nông dân.

Mặc dù là ngân hàng thương mại phải cạnh tranh huy động vốn theo cơ chế thị trường nhưng nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn là đối tượng được Agribank ưu tiên lãi suất cho vay thấp hơn các đối tượng.

Có thể thấy sự thành công của những nông dân, đằng sau luôn có sự tiếp sức từ phía Ngân hàng Agribank, luôn lắng nghe và đồng hành cùng nông dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Tuyết Lan -

Công Tràng -

Chí Điển