Triều Tiên cảnh báo về nguy cơ Thế chiến III

Theo Yonhap, ngày 5/11, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên, đã lên tiếng cảnh báo về tình hình an ninh tại bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên cho rằng, việc hợp tác quân sự giữa Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã tới "giai đoạn nguy hiểm" và có thể dẫn tới Thế chiến III.

Rodong Sinmun bình luận: Triều Tiên đã xây dựng chiến lược phản ứng mạnh mẽ nhất bằng cách trang bị vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và lợi ích của người dân trước cuộc chiến của Mỹ và các nước theo sau Mỹ. Theo Rodong Sinmun, các hoạt động quân sự của Triều Tiên là hành động "tự vệ" nhằm "bảo vệ Triều Tiên một cách triệt để trước sự hiếu chiến của đối phương" và "để bảo vệ hòa bình và ổn định trong khu vực".

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 4/11 cũng cảnh báo động thái thắt chặt liên minh tam giác quân sự Mỹ - Nhật - Hàn là “yếu tố tiềm ẩn có thể đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên vào giai đoạn không thể kiểm soát".

Đầu tháng 10/2023, 3 quốc gia đã tổ chức một cuộc tập trận ngăn chặn hàng hải ba bên ở vùng biển phía nam bán đảo Triều Tiên, lần đầu tiên sau 7 năm, nhằm tăng cường phối hợp an ninh chống lại các mối đe dọa từ Triều Tiên.

(*) Nguồn: Yonhap

Hồng Quyên