Triển lãm ô tô hàng đầu Nhật Bản trở lại sau 4 năm

Triển lãm Japan Mobility Show 2023 tại Tokyo, Nhật Bản đã bắt đầu mở cửa cho báo giới vào hôm qua 25/10. Trở lại sau 4 năm vắng bóng, triển lãm mang tới nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng mới.

Triển lãm năm nay diễn ra trong bối cảnh xu hướng xe điện đang gia tăng trên thế giới và các nhà chế tạo ôtô Nhật Bản đang đẩy mạnh phát triển xe điện, nhằm nỗ lực bắt kịp các đối thủ nước ngoài như Tesla.

Tại triển lãm lần này, các hãng sản xuất xe hàng đầu của Nhật Bản như Toyota hay Nissan đều công bố những mẫu concept xe điện mới nhất của mình, cũng như công nghệ AI tiên tiến hỗ trợ tự lái.

Đáng chú ý, Afeela, một công ty liên doanh giữa Honda và Sony, cũng “trình làng” mẫu concept xe điện đầu tiên của mình. Với một thanh đa phương tiện có thể tùy chỉnh, công ty mong muốn mang lại cho ngành ô tô một cuộc cách mạng công nghệ giống như cuộc cách mạng smartphone.

Tổng cộng có 475 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm năm nay, vượt xa con số 192 công ty vào năm 2019. Không chỉ có các nhà sản xuất ô tô, sự kiện năm nay còn thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực liên kết và phụ trợ.