Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tầm soát và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh

Sáng 14/10, Hội nghị Tim mạch quốc tế với chủ đề “Cập nhật về xử trí bệnh tim bẩm sinh và bệnh tim cấu trúc: Từ thai nhi đến người trưởng thành” đã khai mạc tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM, quy tụ các chuyên gia, bác sĩ tim mạch hàng đầu từ Hoa Kỳ và Việt Nam. Hội nghị đã cung cấp nhiều thông tin về nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh tim mạch tại Việt Nam.

Với siêu “thuật toán” của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, việc đánh giá chức năng tim, nhận diện bất thường và đo đạc cấu trúc tim sẽ được diễn ra hoàn toàn tự động, nhanh chóng. Từ đó, chẩn đoán chính xác hơn, trong thời gian ngắn hơn, đặc biệt tối ưu khi siêu âm tim cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Hiện nay, nhiều trường hợp tim bẩm sinh nặng, phức tạp đã được phát hiện sớm từ tuần 16 - 17 thai kỳ tại Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tầm soát bệnh tim bẩm sinh từ bào thai và sau sinh. Các bác sĩ còn phối hợp theo dõi chặt chẽ suốt thai kỳ, phẫu thuật tim vào thời điểm phù hợp cho trẻ cơ hội được sống khoẻ mạnh và phát triển trong tương lai.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Trang Linh