TPHCM: Sau 30 năm quy hoạch, dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc vẫn chưa thành hình

Sau gần 30 năm kể từ khi có chủ trương đầu tư, đến nay dự án Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc, TP. Thủ Đức, TPHCM chưa được triển khai. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có quy mô 466 ha, tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, nay chỉ còn khoảng 212 ha. Trong khi TPHCM vô cùng thiếu cơ sở vật chất thể thao để đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố 10 triệu dân thì dự án này vẫn là những lô đất trống xen lẫn nhà dân, trồng sen, nuôi cá.

Dự án khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc là một dự án tầm cỡ quốc tế về lĩnh vực thể dục thể thao của TPHCM, với các công trình đạt chuẩn Olympic như sân vận động 50.000 chỗ, thi đấu bóng đá và điền kinh, nhà thi đấu thể thao tổng hợp, hồ bơi… Sau gần 30 năm quy hoạch, đến nay nơi đây vẫn là khu đất trống xen lẫn nhà dân, cỏ mọc um tùm cùng với những ao hồ khai thác, nuôi trồng thủy sản và dịch vụ câu cá giải trí.


Sinh sống tại khu vực này cũng đã hơn 40 năm, bà Hiệp cho biết, gia đình có 10.000 m2 đất nằm trong diện giải toả, hiện nhà nước đã đền bù 5.000m2, phần đất còn lại thì vẫn chưa thống nhất được giá đền bù. 

Những hộ dân sinh sống lâu năm trong khu vực dự án này cũng có chung mong muốn, đó là sớm triển khai để người dân ổn định cuộc sống.

Hiện tại, công trình hạ tầng duy nhất được xây dựng của dự án Khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc là trục đường chính hơn 1 km nối liền với nút giao thông ngã ba Cát Lái. Cùng với đó là khu đô thị thể thao phức hợp 64 hecta - Saigon Sport City cũng trong tình trạng ngưng thi công.

Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc từng dự kiến đến hết quý I/2018 có thể giải toả toàn bộ mặt bằng để có thể đi vào xây dựng, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hoàn thành. Được biết, tại Kỳ họp thứ 13 của HĐND TPHCM khóa X, UBND TP đã có tờ trình ban hành danh mục dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư trong lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, thể thao - văn hóa. Trong đó, lớn nhất là dự án xây sân vận động có mái che, sức chứa 50.000 chỗ, có bố trí đường chạy điền kinh với mức đầu tư lên đến 7.000 tỉ đồng; dự án nhà đua xe đạp lòng chảo, khán đài 5.000 chỗ, tích hợp đường đua xe mô tô kết hợp sân bóng đá ngoài trời có mức đầu tư 4.000 tỉ đồng,…Những dự án lớn này đều nằm trong khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho – Hữu Ái