• 3111 lượt xem
  • 18:31 15/01/2024
  • Xã hội

Người dân Cần Thơ khốn khổ vì dự án "treo" hơn 2 thập kỷ

Dự án treo, quy hoạch xong bỏ đó... hơn hết người dân phải chịu thiệt thòi nhiều nhất, tác động của nó đã gây ra nhiều hệ lụy khiến cuộc sống người dân ngày càng khó khăn. Đó cũng là bức xúc của bà con bị ảnh hưởng dự án khu tái định cư Thới Nhựt – lô 1A, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Hơn 20 năm ở trung tâm thành phố, ông Nguyễn Thanh Phan, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ phải sống trong căn nhà ẩm thấp, chỉ đủ tạm để che mưa, che nắng, do dính vào dự án quy hoạch nên anh không được sửa chửa nhà cửa vì chính quyền không cho phép.

Năm 2004, các hộ dân nơi đây nhận được thông báo vị trí đất nơi bà con đang sinh sống được quy hoạch làm khu tái định cư Thới Nhựt – lô 1A, khoảng 02 ha, nằm trong dự án khu tái định cư Thới Nhựt. Hai dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng công trình và Đầu tư địa ốc Hồng Quang thực hiện đầu tư. Người dân nơi đây chưa kịp vui mừng về những lợi ích mà quy hoạch mang đến thì phải thấp thỏm lo lắng vì dự án đã để treo hơn 20 năm.

Dự án "treo", "treo rồi lại "treo", "treo" luôn những nhu cầu sinh hoạt, mưu sinh cơ bản của người dân. Đến bao giờ thì dự án được đầu tư xây dựng? Đó là câu hỏi mà các hộ dân đặt ra đối với Sở ngành thành phố Cần Thơ. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển