TPHCM: Quận Bình Tân phản hồi việc thu hồi đất xây trường học khiến người dân bức xúc

Liên quan đến việc 18 hộ dân tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh đã có đơn kiến nghị gửi tới THQH Việt Nam về việc UBND Quận Bình Tân đã ra quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây mới Trường tiểu học Trần Tế Xương mà theo họ là có nhiều bất cập, phóng viên của "Alo cử tri Phương Nam" đã đến hiện trường, khảo sát thực tế, ghi nhận hiện trạng, đồng thời chuyển những nội dung bức xúc của người dân đến với chính quyền địa phương. Mới đây, UBND Quận Bình Tân đã có buổi làm việc và cung cấp thông tin mới cho phóng viên THQH Việt Nam xoay quanh vấn đề này.

Là một trong 18 hộ dân bị ảnh hưởng do dự án huy hoạch xây mới trường tiểu học Trần Kế Xương Quận Bình Tân, TPHCM, trong căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp, gia đình bà Hoa sinh sống bằng nghề bán bắp dạo. Cuộc sống vốn khó nay lại càng khó khăn hơn khi căn nhà ngày một xuống cấp lại không thể sửa chữa vì nằm trong quy hoạch. Còn việc đền bù giải toả lại có nhiều vướng mắc.

Để làm rõ những kiến nghị của người dân, THQH Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND Q. Bình Tân cung cấp thông tin về dự án. Tuy nhiên, theo 18 hộ dân tại đây, văn bản trả lời của UBND Quận Bình Tân có một số nội dung chưa đúng với thực tế. Nhiều hộ dân khẳng định rằng họ không hề nhận được thông báo quyết định giải toả đền bù, cho đến khi nghe thông tin từ những hộ khác và trực tiếp đến UBND Quận để làm rõ thì mới vỡ lẽ.

Ngoài ra, Phóng viên "Alo cử tri Phương Nam" đã có buổi làm việc trực tiếp cùng UBND Quận Bình Tân.

Theo UBND Quận Bình tân, tới đây nhằm tháo gỡ những vướng mắc và giải thích những bức xúc của người dân, đơn vị sẽ tổ chức mời người dân đối thoại theo từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, theo các hộ dân, khi quyền và lợi ích hợp pháp của họ không được giải quyết thoả đáng, đúng quy định thì họ sẽ tiếp tục khiếu nại khởi kiện lên các cơ quan cấp trên để xử lí.

Liên quan đến vụ việc này, ngoài việc kiến nghị chính sách bồi thường thiếu minh bạch, chưa thỏa đáng, người dân còn kiến nghị một loạt các vấn đề như công tác lập, phê duyệt, đấu thầu dự án còn nhiều điểm bất thường cần được làm rõ. Về vấn đề này, THQH Việt Nam sẽ tiếp tục theo sát diễn biến và sẽ thông tin tới quý khán giả trong các chương trình tiếp theo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Nguyễn Trình