TPHCM: Đường Lê Lợi “hồi sinh” sau gần 7 năm thi công tuyến Metro số 1

Gần 7 năm thi công tuyến Metro số 1, đường Lê Lợi, đoạn nối từ đầu đường Nguyễn Huệ đến vòng xoay công viên Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành bị rào chắn khiến nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa. Đến nay, những rào chắn tại đây đã được tháo dỡ, hoạt động buôn bán có tín hiệu khởi sắc, nhộn nhịp trở lại.

Từ năm 2016, đường Lê Lợi đoạn nối từ đầu đường Nguyễn Huệ đến vòng xoay công viên Quách Thị Trang, đối diện chợ Bến Thành có chiều dài gần 1 km đã bị rào chắn để phục vụ thi công tuyến Metro số 1. Đến ngày 1/9/2022, tuyến đường này đã được trả lại hiện trạng cũ. Hai bên đường đã thông thoáng, lượng người và khách du lịch qua lại cũng đông hơn. Các hộ kinh doanh ăn uống, quần áo, quà lưu niệm đã kinh doanh trở lại, số hộ khác đang được tập trung sửa chữa, tân trang để cho thuê.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện một số tiểu thương kinh doanh thuê mặt bằng buôn bán trên đường Lê Lợi đang lo lắng chủ nhà sẽ tăng giá, bởi đây là tuyến đường trung tâm, sầm uất, thu hút nhiều khách du lịch quốc tế khi đến TPHCM.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!

Linh Có