TPHCM: Đền bù tái định cư vành đai 3 vướng ở đâu?

Chiều 4/1, đoàn ĐBQH TPHCM đã tổ chức buổi giám sát về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 trên địa bàn TPHCM theo Nghị quyết 57 của Quốc hội. Theo đó, dự án vẫn còn một số tồn tại xung quanh công tác đền bù, tái định cư.

Báo cáo với đoàn giám sát, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án thành phần 1 được chia làm 10 gói thầu xây lắp chính. 4 gói thầu đã được lập, thẩm định, phê duyệt ngay trong tháng 5/2023. 6 gói thầu xây lắp chính còn lại vừa được phê duyệt lựa chọn nhà thầu chính trong tháng 12 vửa qua.

Về công tác giải phóng mặt bằng thuộc dự án thành phần 2, hiện TP đã thu hồi được 97% diện tích. Phần diện tích còn lại chưa thu hồi được, do người dân chưa đồng thuận với mức giá bồi thường.

Trong quá trình thực hiện dự án, các đại biểu cho biết việc bố trí tái định cư, tạm cư cho các hộ dân cũng xuất hiện những vướng mắc, bất cập về chính sách và công tác chuẩn bị của các sở, ngành, địa phương.

Đại biểu đề nghị, thời gian tới, bên cạnh việc tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công dự án thành phần 1, các đơn vị liên quan cũng cần phối hợp để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; quan tâm tháo gỡ các vướng mắc, bất cập trong việc bố trí tái định cư, tạm cư để người dân an tâm sinh sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân