Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến

Đường Võ Văn Kiệt được nối vào trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu. Hơn 20 năm qua, tuyến đường này vẫn chưa được thông tuyến do vướng mặt bằng của các hộ dân. Sáng 27/12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin việc các hộ gia đình đã đồng thuận bàn giao mặt bằng chính quyền để tuyến đường được tiếp tục thi công, thông tuyến.

Là tuyến đường chính di chuyển đến khu Trung tâm hành chính tỉnh, trong suốt 20 năm qua, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt còn tồn tại 2 hộ dân chưa đồng thuận. Tỉnh ủy - UBND tỉnh đã thành lập các Tổ công tác liên ngành để chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Theo đó, hộ ông Đỗ Thành Hưng đã bàn giao mặt bằng vào tháng 7/ 2023 và đến chiều ngày 26/12 hộ dân còn lại cũng đã thống nhất bàn giao mặt bằng.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bạc Liêu cho biết: Do trước đây việc ban hành các quyết định hành chính có sơ suất về mặt hình thức và nội dung. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân, UBND tỉnh chỉ đạo thành phố thu hồi, hủy bỏ các quyết định thu hồi đất trước đây. Đồng thời, ban hành quyết định thu hồi mới theo giá hiện hành và các hộ dân đã đồng thuận. Đặc biệt là quá trình làm đã được các cơ quan chuyên môn của tỉnh thẩm định chặt chẽ, đảm bảo theo quy định pháp luật.

Ngay khi 1 hộ dân sau cùng đã đồng thuận bàn giao mặt bằng thì cơ quan chức năng của thành phố Bạc Liêu tiến hành dọn dẹp để tiếp tục thi công tuyến đường này.”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng -

Chí Điển