TP Hồ Chí Minh: Nhiều chính sách hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội là những đối tượng được thụ hưởng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ với lãi suất vay ưu đãi, thấp hơn 1,5-2% so với mức bình quân lãi suất cho vay trung dài hạn từ các ngân hàng thương mại. Đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã thông tin về chính sách này tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội thành phố trong tuần.

Theo thông tin từ đại diện Sở Xây dựng TPHCM: ngày 11/3/2023, Chính phủ đã ban hành NQ 33 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Tiếp đó, ngày 3/4/2023 Thủ tướng Chính phủ cũng ban hành Quyết định 338 phê duyệt đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, cho đối tượng có thu nhập thấp, đặc biệt là lao động trong khu công nghiệp. 

Ngân hàng Chính sách xã hội TPHCM và Quỹ phát triển nhà thành phố đang tích cực triển khai các chương trình cho vay ưu đãi, khuyến khích đối tượng thược diện mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp, hưởng lương từ ngân sách.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho -

Phạm Tiến