Bức tranh panorama tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ hào hùng

Những ngày tháng 5 lịch sử này, rất đông du khách trên mọi miền đất nước và du khách quốc tế đã đến với Điện Biên, nơi quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Đặc biệt, dịp này, du khách đến thăm quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ được chiêm ngưỡng bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tận mắt chiêm ngưỡng bức tranh parorama khổng lồ tái hiện lịch sử 56 ngày đêm “khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” của quân và dân ta làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, những Cựu Chiến binh xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội không khỏi xúc động và tự hào.

Được vẽ bằng chất liệu sơn dầu, có diện tích 3.225 m2, trong đó tái hiện 4500 nhân vật. Đây là một trong những bức tranh về đề tài chiến tranh lớn nhất thế giới.

Để phục vụ tốt nhất cho du khách, Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ đã bố trí các ca tham quan bức tranh liên tục trong giờ mở cửa với thời gian 30 phút/ 1 ca. Riêng trong dịp này, Bảo tàng sẽ mở cửa đón khách tham quan cả vào buổi tối ngày 6/5 – 7/5 và các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần cho đến hết tháng 5 .

Bức tranh không chỉ đơn thuần là một tác phẩm nghệ thuật mà còn giúp chúng ta hiểu thêm những hy sinh gian khổ của người lính trong chiến dịch Điện Biên Phủ 70 năm về trước, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Văn Thắng