Tôm trúng mùa, lúa được giá, nông dân Cà Mau ăn Tết to

Tại tỉnh Cà Mau, tết năm nay ở vùng quê có diện tích canh tác lúa- tôm có phần sung túc hơn so với những năm trước. Tôm trúng mùa, còn lúa được trúng giá, niềm vui nhân đôi, khiến cái tết của bà con nơi đây ngập tràn niềm vui. Ghi nhận tại huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Thời điểm này, người dân ở xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình đang tất bật thu hoạch vụ tôm càng xanh trên ruộng lúa. Năm nay, tôm trúng mùa và lúa được giá cao nên người dân vùng lúa – tôm ai ai cũng phấn khởi.

Theo người dân, chưa bao giờ giá lúa được tăng cao như năm nay, tăng từ 3.000 đến 4.000 đồng/kg tùy theo giống lúa. Hầu hết người dân đều có thu nhập cao, gần gấp đôi so với mọi năm.

Lúa- Tôm được đánh giá là mô hình sản xuất bền vững đang được nhân rộng ở Cà Mau. Với mô hình này, con tôm ăn những chất phân hủy từ cây lúa và phân thải ra từ tôm giúp cho cây lúa phát triển xanh tốt. Từ đó, tạo ra sản phẩm tôm sạch và lúa hữu cơ.

Hiện tỉnh Cà Mau có khoảng 40.000 héc-ta sản xuất theo mô hình lúa - tôm kết hợp. Năm nay, nhờ thắng lợi kép làm không khí Tết ở vùng quê này càng thêm tưng bừng, phấn khởi.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Chí Điển -

Công Tràng