Bánh phồng tôm - đặc sản miền sông nước Cà Mau

Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi với vùng biển có nhiều loài tôm phát triển như tôm đất, tôm sú, tôm bạc... nổi tiếng dai thịt và ngon ngọt. Tận dụng điều đó người dân Cà Mau đã chế biến nên món đặc sản bánh phồng tôm được ưa chuộng và trở thành thương hiệu nổi tiếng nơi đây.

Bánh phồng tôm Cà Mau có dạng hình vuông, thường được ăn kèm với gỏi hay món ăn nhẹ lót dạ xế chiều. Muốn bánh ngon thì gia vị phải hòa quyện, dùng con tôm còn tươi để làm bánh, chủ yếu là loại tôm đất, tôm sú , tôm bạc ở vuông nuôi tự nhiên.

Thông thường, khoảng 10kg tôm nguyên liệu thì sản xuất được 13kg bánh thành phẩm. Nhờ tỷ lệ tôm nguyên liệu cao trong quá trình sản xuất, bánh phồng tôm Cà Mau lúc nào cũng giữ được hương vị thơm ngon.

Những năm qua, sản phẩm bánh phồng tôm của các HTX, cơ sở sản xuất tại Cà Mau ngày càng chất lượng, lần lượt đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là đặc sản không thể thiếu trong ngàyxuân, những miếng bánh dày, đậm vị tôm này cũng thường được người Cà Mau gói ghém, làm quà cho khách phương xa.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Hà -

Hữu Bình -

Phạm Quyền