Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

Sáng 26/02, lễ giao nhận quân năm 2024 đã diễn ra đồng loạt tại 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Gần 4.500 công dân lên đường nhập ngũ trong khí thế sôi nổi của “ngày hội tòng quân”. Trên hết, đó là nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp bước cha ông sẵn sàng gác lại “bút nghiên” lên đường thực hiện trách nhiệm đối với Tổ quốc.

Các thanh niên huyện Ba Vì hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ quê hương đất nước, phát huy truyền thống quê hương “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Bà Thư năm nay có cháu nội vừa đến tuổi nhập ngũ. Gia đình bà có 5 người đã từng đi bộ đội, trong đó, có 2 liệt sỹ. Vì vậy, đợt tuyển quân lần này, cả gia đình đặt niềm tin vào chàng trai trẻ tham gia quân ngũ, tiếp nối truyền thống cha ông, 

Toàn thành phố năm nay có gần 38% công dân tự nguyện viết đơn nhập ngũ. Hà Nội đứng đầu cả nước về chất lượng chính trị tân binh. Hơn 1.700 thanh niên đã được trải qua lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 52 Đảng viên mới được kết nạp trước khi nhập ngũ. Trình độ văn hóa của tân binh cũng cao hơn năm trước.

Ngọn đuốc truyền thống thắp lên, trao truyền niềm tin và lòng quyết tâm tới lớp thanh niên hôm nay lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Sát cánh  cùng các tân binh ngời ngời khí thế là tình đồng chí, là nghĩa đồng bào…. Đằng sau các anh là sự gửi gắm, niềm tin của gia đình, người thân vào môi trường quân ngũ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khắc Phục -

Cao Hoàng