Hà Nội: Chất lượng tuyển quân năm 2024 cao hơn năm trước

Sáng 26/02, lễ giao nhận quân năm 2024 đã diễn ra đồng loạt tại 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội. Gần 4.500 công dân lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Theo đánh giá, chất lượng tuyển quân của thành phố năm nay cao hơn năm trước.

Trong tổng số gần 4.500 công dân nhập ngũ của thành phố, có 3.700 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và gần 800 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Ghi nhận tại huyện Ba Vì, nơi có tổng số 246 công dân nhập ngũ, tỷ lệ viết đơn tình nguyện cao hơn 90%. Hơn 1 nửa số đó đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Huyện ủy tổ chức.

 Năm nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô tập trung đột phá vào chất lượng chính trị, nâng cao chất lượng bồi dưỡng nhận thức và phát triển đảng viên trước khi nhập ngũ. Vì vậy, toàn thành phố có 52 Đảng viên mới nhập ngũ,  trong khi năm 2023 chỉ có 7 đồng chí. Chất lượng công dân nhập ngũ tăng 2,8% so với năm ngoái, với gần ¼ là có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp.

 Phát huy truyền thống “thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người”, công tác tuyển quân năm 2024 của thành phố diễn ra sôi nổi, thực sự trở thành “ngày hội tòng quân” của thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khắc Phục -

Cao Hoàng