Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sáng 25/2, hơn 1.100 thanh niên của tỉnh Đắk Nông sẽ tham gia Lễ giao nhận quân, chính thức trở thành tân binh. Tại thành phố Gia Nghĩa, nơi được giao 121 chỉ tiêu, có rất nhiều điều đặc biệt trong mùa tuyển quân năm nay.

Tranh thủ khoảng thời gian ở nhà trước ngày lên đường nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Văn Tiến và em trai Nguyễn Minh Đức phụ giúp bố mẹ việc vườn rẫy. Đây là trường hợp đặc biệt của thành phố Gia Nghĩa trong mùa tuyển quân 2024 khi 2 anh em ruột cùng rủ nhau viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tốt nghiệp trường Múa thành phố Hồ Chí Minh và đang có công việc với thu nhập ổn định, nhưng nữ thanh niên Nguyễn Thị Bích Loan quyết định gác lại công việc, tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Đây là nữ thanh niên duy nhất của tỉnh Đắk Nông tham gia nhập ngũ năm nay.

Cùng những thanh niên khác của tỉnh Đắk Nông, họ là những bông hoa đẹp, sẵn sàng gác lại lợi ích riêng để thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, tô thắm hơn nét đẹp truyền thống yêu nước trên vùng đất anh hùng N’trang Lơng. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân