Tiếp tục nâng cao chất lượng phản biện xã hội ở các dự án luật

Nâng cao hơn nữa chất lượng phản biện xã hội đối với các dự án luật Quốc hội sẽ thông qua từ nay đến hết nhiệm kỳ khóa XV. Đây là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trong khuôn khổ hội nghị toàn quốc lần thứ nhất triển khai luật, nghị quyết của Quốc hội khoá XV.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã dành công sức, tâm huyết tham gia góp ý kiến phản ánh, phản biện nhiều dự thảo Luật. Công tác phản biện xã hội ngày càng nề nếp và chất lượng được các cơ quan chủ trì soạn thảo luật và các vị đại biểu Quốc hội ghi nhận. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục đề cao trách nhiệm và đổi mới tổ chức bộ máy để nâng cao hơn nữa chất lượng phản biện xã hội đối với các dự án luật Quốc hội sẽ thông qua từ nay đến hết nhiệm kỳ khóa XV.

Về một số định hướng về phản biện đối với quy trình xây dựng luật và giám sát thực thi pháp luật từ nay đến hết nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với cấp có thẩm quyền cho phép nghiên cứu Luật Hoạt động giám sát của Nhân dân để thực hiện khoản 2 Điều 8 Hiến pháp năm 2013: “Các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng Nhân dân, tận tụy phục vụ Nhân dân, liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, lắng nghe ý kiến và chịu sự giám sát của Nhân dân; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền”.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam