Thừa Thiên Huế: Vướng quy định, đất công “ế” người thuê

Nhiều đơn vị sự nghiệp công lập tại thành phố Huế sau khi sáp nhập đã từng bước ổn định bộ máy, triển khai hiệu quả các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, việc vướng các quy định liên quan đến tài sản công, nhiều vị trí đất vàng thuộc ngành văn hóa đang "ế" người thuê, gây khó cho hoạt động của đơn vị.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế được thành lập vào năm 2020 sau quá trình hợp nhất các đơn vị: Đài Truyền thanh Huế, Bảo tàng Văn hóa Huế và Trung tâm Văn hóa và Thể thao TP Huế. Toàn đơn vị có trên 30 người lao động sau khi quy về 1 đầu mối triển khai các công việc có tính chất tương đồng nhau. Tuy nhiên, 1 thực tế là dù quản lý nhiều khu đất công có vị trí đắc địa, nằm dọc sông Hương nhưng thời gian qua vẫn ế người thuê mặt bằng, dẫn đến gặp khó về nguồn thu.

Đất vàng ế người thuê là thực trạng được nêu ra tại buổi giám sát của Đoàn ĐQBH Thừa Thiên Huế với UBND thành phố Huế. Không riêng gì khu vực thuộc quản lý của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế mà nhiều nơi khác cũng chung tình trạng. Thậm chí có nơi dù đấu giá đến 3 lần nhưng vẫn không ai thuê.

Liên quan đến nội dung này, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị cần có cuộc kiểm kê, đánh giá toàn diện vì đây là thực trạng mà nhiều địa phương đang vướng trong việc cho thuê tài sản công.

Đoàn giám sát cũng đề nghị chính quyền thành phố Huế tăng cường giám sát việc quản lý tài sản công, đảm bảo sử dụng có hiệu quả, tránh lãng phí đất công trong thời gian tới. Đối với các kiến nghị, đoàn tổng hợp để có ý kiến với các đơn vị liên quan. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo