Thừa Thiên - Huế: Thúc đẩy giao thông xanh phát triển

Thừa Thiên - Huế là địa phương tiên phong trong việc thúc đẩy loại hình giao thông xanh, thân thiện với môi trường. Điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển bền vững của địa phương này trong thời gian tới.

Tại Huế, người dân địa phương và du khách có cơ hội trải nghiệm dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng. Được tái khởi động từ đầu năm 2024, hệ thống xe đạp chia sẻ dần bao phủ tại các cung đường xanh và di sản Huế. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi Huế là địa phương có cảnh quan, hạ tầng phù hợp cho việc đạp xe.

Cùng với xe đạp, thông qua sự hỗ trợ của Tổ chức UNDP, địa phương đã khuyến khích cộng đồng shipper sử dụng xe điện để giao hàng. Việc sử dụng loại phương tiện thân thiện môi trường này không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn dễ di chuyển tiện lợi trong đô thị Huế.

Là thành phố xanh quốc gia, thành phố du lịch sạch của ASEAN, Huế được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc thúc đẩy giao thông xanh. Điều này cũng góp phần làm phong phú thêm giá trị của một thành phố di sản đi theo định hướng phát triển bền vững trong tương lai…

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo