Tổng thống Hàn Quốc nhận sai sót trong 2 năm

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol vừa tổ chức họp báo đánh dấu kết thúc 2 năm đầu tiên trong nhiệm kỳ 5 năm của mình. Tại đây,ông đã thừa nhận những sai sót của chính phủ, cho biết những nỗ lực nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Hàn Quốc vẫn chưa thực sự hiệu quả.

Sau thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 4 vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Soek Yoel cho biết kết quả này phản ánh đánh giá của người dân về bộ máy chính phủ trong 2 năm trở lại đây. Do đó, bản thân ông và chính phủ cần cải thiện nhiều yếu tố trong cách điều hành đất nước

Bên cạnh đó, Tổng thống Hàn Quốc cũng chính thức đưa ra lời xin lỗi về bê bối túi Dior của đệ nhất phu nhân Kim Keon-hee, gọi đây là một hành động thiếu sáng suốt. Tuy vậy, ông lên tiếng chỉ trích cuộc điều tra do phe đối lập khởi xướng về bê bối này.

Quan trọng nhất, Tổng thống Yoon Suk Yeol cam kết sẽ nỗ lực cải thiện an sinh xã hội trong 3 năm còn lại của nhiệm kỳ. Cụ thể, ông dự định thành lập một tổ công tác chuyên trách để tìm hướng giải quyết vấn đề tỷ lệ sinh thấp kỷ lục tại Hàn Quốc

Trong 2 năm đầu cầm quyền, Tổng thống Yoon Suk Yeol cùng chính phủ của mình nhận nhiều chỉ trích do không giải quyết được những vấn đề tồn đọng nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc như tỷ lệ sinh thấp.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng cách vận hành đất nước thiếu hiệu quả của ông Yoon đã làm nảy sinh thêm nhiều vấn đề, điển hình là tình trạng lạm phát tăng cao, và mới đây nhất là cuộc đình công của nhân lực ngành y tế tại Hàn Quốc – vốn bắt đầu từ đề xuất tăng số lượng tuyển sinh sinh viên y khoa của chính phủ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T