Thời tiết 14/4: Bắc Bộ trưa chiều nắng nóng

Bắc Bộ trưa chiều nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ dự báo sẽ tiếp tục nắng nóng gay gắt.

BẮC BỘ TRƯA CHIỀU NẮNG NÓNG 

Bắc Bộ hôm nay mưa dông vài nơi, sương mù rải rác về sáng sớm, trưa chiều giảm mây toàn miền có nắng, các tỉnh Tây Bắc Bộ có nơi nắng nóng cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Phía Đông Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội nhiệt cao từ 29-32 độ C.

TRUNG BỘ NGÀY NẮNG NÓNG 

Ở Bắc và Trung Trung Bộ, ban ngày chủ đạo là nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi. Từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế nhiệt cao 31-34 độ C, phía Tây có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Còn Đà Nẵng - Bình Thuận nắng nhiều giờ trong ngày, 32-35 độ C, có nơi cao hơn. 

LƯU Ý TIA UV GÂY HẠI CHO SỨC KHOẺ

Mưa giảm, trưa chiều nắng lên nhanh kèm chỉ số UV ở khắp các tỉnh thành ở ngưỡng cao 8-9, đây là ngưỡng gây hại cao cho da và mắt. Để đảm bảo sức khỏe, người dân nên bôi kem chống nắng, mặc áo dài tay, đeo kính râm và đội mũ rộng vành. Đồng thời, bổ sung nước và chất điện giải tránh sốc nhiệt. 

TÂY NGUYÊN, NAM BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Nam Bộ tiếp diễn nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, miền Đông trên 38 độ C. Với Tây Nguyên cũng nắng gắt, nhiệt cao nhất cũng ở ngưỡng 32-36 độ C. Nhiệt độ cảm nhận thực tế do hiệu ứng đô thị còn có thể cao hơn, người dân lưu ý cách biện pháp chống nắng chống nóng. Cả Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng về chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi đi kèm sấm sét, gió giật, mức nhiệt ngày đêm có sự chênh lớn. 

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, gió cấp 3-4, biển êm. Tầm nhìn xa cả 2 quần đảo đều trên 10km. An toàn cho tàu thuyền hoạt động. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam