Dự báo thời tiết 06/04: Thời tiết Bắc Bộ có sự phân hóa Đông và Tây, Nam Bộ vẫn nắng

Bắc Bộ thời tiết sẽ có sự phân hóa giữa Đông và Tây, vùng nóng nhất tập trung ở Đông Nam Bộ và rải rác cả ở Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.

BẮC BỘ SÁNG CÓ MƯA, NHIỀU MÂY

Ở các tỉnh Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng của sóng lạnh yếu nên sáng nay trời vẫn có mưa nhỏ vài nơi ở trung du và đồng bằng, mưa to có chăng chỉ xảy ra ở vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, các tỉnh ven biển còn có sương mù nhẹ rải rác với mức nhiệt lúc này tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành khác ở toàn miền Bắc đều không vượt quá 26 độ C.

TRUNG BỘ NẮNG NÓNG THU HẸP

Lui xuống Trung Bộ, hôm nay vùng nắng nóng the hẹp chỉ còn xảy ra ở các tỉnh từ Quảng Trị trở vào Phú Yên với mức nhiệt 35-38 độ C; chỉ riêng một vài nơi núi cao thuộc phía Tây mức nhiệt cao hơn gần 39 độ C. Các tỉnh còn lại từ Thanh Hóa-Quảng Bình sáng có sương mù nhẹ và mưa rải rác trưa chiều giảm mây có nắng nhiệt độ 30-33 độ C.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ NẮNG NÓNG

Hôm nay ở các tỉnh phía Nam nắng vẫn gay gắt và oi bức. Về trưa chiều do độ ẩm không khí ở Tây Nguyên và Nam Bộ đều ở mức thấp dưới 45%. Ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ nhiệt độ vẫn ở mức cao 35-37 độ C và một vài nơi của miền Tây như Cao Lãnh, Châu Đốc , còn các nơi khác của Tây Nam Bộ nhiệt độ cũng phổ biến 33-35 độ C. Còn ở Tây Nguyên trong ngày mây mỏng, trời nắng mạnh với mức nhiệt 33-36 độ C, có nơi cao hơn.

TRUNG TRUNG BỘ NẮNG NÓNG GAY GẮT

Ở Trung Bộ hôm nay nắng nóng thu hẹp lại chỉ tập trung ở các tỉnh; Quảng Trị-Phú Yên với mức nhiệt 35-38 độ C; các tỉnh vùng núi phía Tây có nơi cao hơn Còn từ Khánh Hòa-Bình Thuận trong ngày mấy rải rác và nắng với nhiệt độ 32-34 độ C; lưu ý về chiều tối vài nơi sẽ có mưa rào và dông, cần đề phòng lốc sét và gió giật nguy hiểm .

CẢNH BÁO TÍA UV Ở MỰC CAO

Cùng với nắng nhiều thì hàm lượng tia tử ngoại cũng cao, dự báo Nam Bộ và Trung Trung Bộ có chỉ số này ở mức cảnh báo cao nhất mức 12 trong khoảng thời gian từ 10h-15h. Với mức này nếu tiếp xúc ngoài trời lâu mà không có đồ bảo vệ sẽ khiến da bị cháy nắng, thậm chí là bỏng rát. Do vậy khi tham gia hoạt đồng ngoài trời quí vị lưu ý nên mang áo dài tay dày, mũ rộng vành, đeo kính râm để bảo vệ mắt và đừng quên bôi kem chống nắng.

TÂY BẮC BỘ NẮNG NÓNG

Trở ra Bắc Bộ, hôm nay ở Tây Bắc Bộ sáng nhiều mây nhưng đến trưa chiều giảm mây có nắng với nhiệt độ vẫn ở ngưỡng cao 30-35 độ C, riêng Sơn La-Điện Biên Phủ nắng nóng 37-38 độ C . Còn tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh khác của Đông Bắc Bộ dịu hơn do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sóng lạnh yếu nên trời nhiều mây, một vài nơi có mưa ngắt quãng với mức nhiệt dịu mát 27-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN

Trên biển ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, có nắng, gió cấp 3-4; tầm nhìn xa trên 10km.

Huyền Trang -

Linh Thu