Dự báo thời tiết 4/4: Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo ngày 4/4, 3 miền vẫn nhiều nơi có nắng nóng; trong đó nơi nóng nhất là các tỉnh miền Trung với ngưỡng nhiệt nhiều nơi là gần 40 độ C.

Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Ở Trung Bộ hôm nay có nắng đã xuất hiện từ sớm, càng về trưa mây mỏng kết hợp với hiệu ứng gió phơn và độ ẩm không khí trong ngày thấp 40%  nên các tỉnh từ Nghệ An -Thừa Thiên Huế sẽ nóng gay gắt với mức nhiệt 36 - 39 độ C; một vài nơi vùng núi phía Tây như Hương Khê, Đông Hà, Nam Đông, Con Cuông… còn đạt mức cao 40 độ C. Từ Đà Nẵng - Phú Yên cũng có nắng nhiều với mức nhiệt trong ngày 32 - 37 độ C.

Tây Nguyên,Nam Bộ nắng sớm

Ở các tỉnh phía Nam có nắng từ sớm, mây mỏng, càng về trưa nhiệt độ sẽ tăng nhanh, trời nóng oi bức,  trong đó các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn là nơi nóng nhất với nhiệt độ 35-37 độ, các tỉnh Tây Nam Bộ cũng ở ngưỡng cao 33 - 35 độ C. Ở Tây Nguyên trưa chiều nhiệt độ cũng nóng từ 31 - 34 độ C, riêng Buôn Ma Thuật 35 độ C.

Bắc Bộ nắng nóng cục bộ

Trở ra Bắc Bộ, hôm nay vùng nóng mạnh cũng chỉ còn tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ với mức nhiể trong ngày cao từ 35 - 38 độ C; riêng Sơn La, Hòa Bình vẫn nắng nóng gay gắt 39 - 40 độ C. Còn ở tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ trong ngày nhiều mây nên dịu hơn 31 - 34 độ C. 

Thời tiết biển

Trên biển ngoài khơi  huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa không mưa, có nắng, gió cấp 4 - 5; tầm nhìn xa trên 10km.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam