Thợ làm đồng hồ ở Cuba tìm hướng đi mới

Nhiều năm trở lại đây, để thích nghi với tình hình kinh tế khó khăn, một số doanh nghiệp sản xuất đồng hồ ở Cuba đã chuyển hướng sang sản xuất đồng hồ lưu niệm dành cho khách du lịch. Những chiếc đồng hồ tái chế từ vật liệu xanh, thân thiện với môi trường đã được trưng bày tại nhiều khách sạn nổi tiếng của thủ đô La Havana

Doanh nghiệp sản xuất đồng hồ Tiempo de Luz đang chuyển từ việc sản xuất những chiếc đồng hồ đeo tay, để bàn, treo tường thông thường sang các loại đồng hồ “Made in Cuba” để làm đồ lưu niệm. Đây là bước đi táo bạo trong bối cảnh công ty gặp phải một số khó khăn về nguồn vốn và tài chính cũng như bối cảnh khủng hoảng kinh tế.

Hiện doanh nghiệp đã nhận được đặt hàng từ chuỗi khách sạn Caracol để sản xuất 500 chiếc đồng hồ gỗ và 2.000 đồng hồ trang trí trong và ngoài khách sạn. Trước đó vào hồi tháng 9 năm nay, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố các biện pháp quản lý mới nhằm cho phép Mỹ hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho các doanh nghiệp tư nhân nhỏ ở Cuba. Chính sách mới cho phép Mỹ hỗ trợ chủ doanh nghiệp nhỏ ở Cuba bằng cách cung cấp các hướng dẫn cho vay thông qua hệ thống tài chính Mỹ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!