Kỷ niệm 75 năm thành lập Nhà hát ballet quốc gia Cuba

Được thành lập vào năm 1948 bởi cố nghệ sĩ Alicia Alonso, Nhà hát Ballet quốc gia Cuba đang góp phần đưa một môn nghệ thuật quý tộc tới gần hơn với người dần tại hòn đảo ở Ca-ri-bê. Các nghệ sĩ đã chuẩn bị nhiều màn trình diễn hoành tráng nhằm kỷ niệm 75 năm ngày thành lập của nhà hát.

Trong căn phòng tập luyện của nhà hát. Các nghệ sĩ của Nhà hát Ballet Quốc gia Cuba vẫn đang chăm chỉ tập luyện trong những ngày qua cho một tiết mục đặc biệt. Các vũ công sẽ tái hiện lại vở ballet lãng mạn mang tên “Giselle” trong buổi gala đặc biệt vào tối nay, khi đây vở ballet nổi tiếng nhất và được biểu diễn nhiều nhât của người sáng lập nên nhà hát, Alicia Alonso.

Tất cả đều cảm nhận rõ trách nhiệm cũng như niềm tự hào khi có thể đóng góp 1 phần sức lực vào lễ kỷ niệm năm nay.

Được thành lập vào năm 1948, Nhà hát Ballet Quốc gia đã trải qua nhiều lịch sử để dần trở thành một phần di sản văn hóa của Cuba. Cố nghệ sĩ Alicia Alonso, người được vinh danh là nghệ sĩ của thế kỷ trước, đã sử dụng tầm ảnh hưởng toàn cầu của mình để đưa bộ môn nghệ thuật này tới với Cuba, sáng tạo ra một phong cách trình diễn mới và cạnh tranh trực tiếp với các cường quốc ballet khác như Pháp hay Nga.

Nhiều người tin rằng Nhà hát Ballet Quốc gia Cuba sẽ tiếp tục đổi mới và trẻ hóa, nhằm đưa môn nghệ thuật kén người xem này tới gần hơn với thế hệ trẻ và giúp đất nước sản sinh ra nhiều nghệ sĩ vươn tầm thế giới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!