Sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ nông thôn mới "về đích"

Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 đã và đang triển khai tích cực, làm thay đổi diện mạo nông thôn cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con. Cả nước hiện có trên 6.000 xã – chiếm tỷ lệ gần 74 % tổng số xã cả nước và có hơn 260 đơn vị cấp huyện - chiếm gần 41% tổng số huyện cả nước đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Huyện Định Hóa của tỉnh Thái Nguyên, huyện Sơn Dương của tỉnh Tuyên Quang và huyện Ngọc Hiển của tỉnh Cà Mau là 3 quê hương Cách mạng nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng NTM. Cách đây 3 năm, Chủ tịch Quốc hội  Vương Đình Huệ về dự, chung vui Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” với nhân dân xã Trung Lương, huyện Định Hóa và chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm, tập trung nguồn lực để hỗ trợ xây dựng huyện Định Hóa đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023 để tri ân đồng bào Thủ đô kháng chiến chiến năm xưa. Cũng như huyện Định Hóa, từ sự phát động, chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội, các huyện Sơn Dương và Ngọc Hiện cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bộ ngành và nhà hảo tập hỗ trợ. Xuân này về thăm các vùng quê hương Cách mạng, có thể cảm nhận không khí xây dựng nông thôn mới rộn ràng trên từng đường làng, ngõ xóm. 

Vừa được công nhận là xã NTM từ tháng 1 năm nay, xã Kim Phượng tiếp tục “về đích” nông thôn mới nâng cao, góp phần vào thành tích chung của huyện NTM Định Hóa. Năm nay, đón Tết với tư cách là xã NTM, mỗi người dân nơi đây có niềm vui nhân đôi.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam