Số ca sốt xuất huyết ở Malaysia tăng mạnh

Số ca sốt xuất huyết ở Malaysia tăng mạnh; Brazil đối phó với dịch sốt xuất huyết... là những tin quốc tế đáng chú ý tối 8/2.

SỐ CA SỐT XUẤT HUYẾT Ở MALAYSIA TĂNG MẠNH

Tờ The Star của Malaysia dẫn dữ liệu từ Bộ Y tế nước này cho thấy số ca mắc sốt xuất huyết năm nay đang có chiều hướng gia tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, đã có 18.247 trường hợp đã được ghi nhận trong 5 tuần đầu năm 2024, tăng 65,6% so với cùng kì năm ngoái. Các điểm nóng về dịch bệnh chủ yếu tập trung ở Selangor và Kuala Lumpur. Các chuyên gia cũng cảnh báo mùa lễ hội và kỳ nghỉ học sắp tới có thể tạo điều kiện cho bệnh sốt xuất huyết lây lan.

BRAZIL ĐỐI PHÓ VỚI DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT

Số ca sốt xuất huyết được ghi nhận gia tăng ở khu ổ chuột của thành phố Rio de Janeiro của Brazil, chỉ vài ngày trước khi diễn ra lễ hội hóa trang đường phố. Theo Bộ Y tế Brazil, cả nước có gần 365.000 ca sốt xuất huyết với 265 ca tử vong. Con số này cao gần gấp bốn lần so với năm 2023. Giới chức Brazil đã tiến hành tiêm phòng quy mô lớn để đối phó với dịch bệnh, đồng thời triển khai quân đội ở thủ đô Brasilia nhằm phát hiện nơi sinh sản của loại muỗi mang theo virus gây sốt xuất huyết. 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam