Sẽ có "vaccine" để điều trị "virus Việt Á biến thể"

Trả lời câu hỏi của báo chí đặt về tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc liên quan lĩnh vực điện, xăng dầu khi vừa qua một số cán bộ, lãnh đạo đạo đã bị khởi tố, bắt tạm giam, Trung tướng Tô Ân Xô người phát ngôn Bộ Công an cho biết dù Tết cận kề rồi nhưng cơ quan điều tra vẫn quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết với phương châm "xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng cả lĩnh vực", Bộ Công an đã tích cực "thăm khám và điều trị" một số bệnh nan y trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Vừa qua, Bộ Công an đã làm vụ Việt Á, Chuyến bay giải cứu, FLC, SCB... và hiện nay đang chuyển sang lĩnh vực điện, xăng dầu, cát đá sỏi. Theo Người phát ngôn Bộ Công an, vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân và Công ty điện lực Bình Thuận là ví dụ điển hình trong lĩnh vực này. Chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau nâng giá nhiều vật tư thiết bị điện, từ vài chục đến vài trăm phần trăm.

Về vụ án xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil, Công ty TNHH vận tải Thủy bộ Hải Hà và một số đơn vị liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết đây là điển hình cho vi phạm liên quan đến lĩnh vực xăng dầu.

Cũng tại họp báo, thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường ngân đã thông tin về kế hoạch triển khai Luật đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp bất thường lần thứ 5. Theo đó, Bộ đã xây dựng một kế hoạch phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn thi hành Luật. Làm sao để các điểm mới của Luật, các văn bản hướng dẫn thi hành được toàn thể nhân dân biết đến và quá trình quản lý và tổ chức thực hiện thuận lợi nhất, đảm bảo tính khả thi.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thùy Linh -

Sỹ Cường