Sắp thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn

Sau thời gian thử nghiệm tại 2 sân bay lớn nhất nước là Tân Sơn Nhất và Nội Bài, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ đồng loạt triển khai thu phí phương tiện ra vào không dừng, không dùng tiền mặt tại năm sân bay lớn cả nước. Tại thời điểm này, các sân bay chưa thử nghiệm là Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Cát Bi (Hải Phòng) và Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) đang khẩn trương lắp đặt các thiết bị thu phí không dừng. Ghi nhanh tại Cảng hàng không Cát Bi.

Với khoảng 3.000 lượt xe vào cảng mỗi ngày, Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) vẫn đang thu phí bằng hình thức thủ công và tiền mặt. Điều này đã khiến lái xe gặp không ít bất tiện khi ra vào sân bay.

Thời điểm này, tại sân bay Cát Bi, các công đoạn lắp đặt hệ thiết bị kỹ thuật bằng công nghệ RFID phục vụ hoạt động thu phí không dùng tiền mặt đã cơ bản hoàn tất, để đảm bảo áp dụng chính thức vào cuối tháng 5.

Đối với phương tiện xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không phát sinh thêm thủ tục do hệ thống tại 5 sân bay đã được tích hợp đồng bộ.

Trước đó, giai đoạn thử nghiệm tại 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã ghi nhận hàng trăm ngàn lượt xe qua trạm thu phí thuận lợi, rút ngắn thời gian dừng trả phí theo cách truyền thống trả bằng tiền mặt. Tổng số tiền đầu tư cho việc thu phí không dừng tại năm sân bay là hơn 210 tỉ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Duyên -

Cao Hoàng