Sản xuất phim hoạt hình Việt Nam và khát vọng bước ra sân chơi toàn cầu

Trong những năm gần đây, hoà cùng với sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hoá, nhiều doanh nghiệp sản xuất phim hoạt hình ở Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể.

Mới đây, Công ty Sconnect phối hợp với Công ty Alpha Animation Studio Việt Nam ra mắt bộ phim hoạt hình “Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố”, với mong muốn, khát khao ghi tên hoạt hình Việt Nam trên bản đồ thế giới.  

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều công ty có hoạt động sản xuất hoạt hình với quy mô lớn, sản phẩm đa dạng. Có thể kể đến Công ty Sconnect - đơn vị sản xuất series phim hoạt hình "Wolfoo". Hệ thống phim Wolfool đạt 3 tỷ lượt xem/ tháng, đã được dịch ra 17 thứ tiếng và phát sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đó cũng là minh chứng rằng ngành sản xuất hoạt hình của Việt Nam có đủ tiềm năng để phát triển và tiệm cận được với ngành sản xuất phim hoạt hình của thế giới.  

Hoạt hình là thể loại phim được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Để có thể đem đến cho khán giả nhí những sản phẩm chất lượng, phù hợp, các nhà sản xuất đã phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Việc này đòi hỏi nhân lực sản xuất của mỗi công ty phải có trình độ và tính sáng tạo cao.

Cùng chung khát vọng đưa hoạt hình Việt Nam đến gần hơn với thế giới, Công ty S Connect và Công ty Alpha Animation Studio đã hợp tác đồng sản xuất phim “Trạng Quỳnh thời Nhí Nhố”. Lấy cảm hứng từ nhân vật Trạng Quỳnh trong văn hoá Việt Nam, bộ phim vẫn giữ được nét thông minh, trí tuệ của nhân vật hoạt hình Trạng Quỳnh trong truyền thuyết, nhưng được làm mới ở những khía cạnh hồn nhiên, trong sáng, lém lỉnh của chú bé Trạng Quỳnh, chú trọng đến tính giải trí, nhân văn, giáo dục và mang đậm bản sắc văn hoá làng quê Việt Nam.  

Những công ty này không chỉ đặt mục tiêu phát triển cho doanh nghiệp mình mà họ còn hướng tới mục tiêu đưa ngành hoạt hình của Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. Họ có chung mong muốn phát triển các sản phẩm hoạt hình mang đậm nét dân gian Việt Nam cung cấp cho thị trường toàn cầu. Qua đó thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp sản xuất phim hoạt hình nói riêng và ngành công nghiệp sản xuất văn hoá của Việt Nam nói chung. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Linh Thu -

Tùng Dương -

Minh Quốc