Symphonic Anime 2023: Thưởng thức nhạc phim hoạt hình Nhật Bản tại Việt Nam

Chương trình hòa nhạc phim hoạt hình Nhật "Symphonic Anime" do Dàn nhạc giao hưởng Thái Lan biểu diễn đã đến Việt Nam vào tháng 9 này.

SYMPHONIC ANIME là một chương trình nghệ thuật đặc sắc, một trong những chương trình hoà nhạc nổi tiếng nhất của Dàn Nhạc Giao Hưởng Thái Lan (Thailand Philharmonic Orchestra). Diễn ra tại Thái Lan vào tháng 3 vừa qua, đêm nhạc Symphonic Anime bán cháy vé với lượng khán giả khủng gần 4000 khán giả là người yêu âm nhạc và fan hâm mộ của các bản nhạc gắn liền với những bộ anime Nhật Bản nổi tiếng như Death Note, Sword Art Online, Fairy Tail, My Hero Academia, One Punchman, Hunter x Hunter, Naruto, How'l Moving Castle, Attack on Titan, Inuyasha, Spirited Away, Tengen Toppa Gurren Lagann và Demon Slayer. Lần đầu tiên đến với Việt Nam, hơn 100 thành viên của Dàn Nhạc Giao Hưởng Thái Lan cùng 04 nhà soạn nhạc sẽ đem lại một trải nghiệm kỳ thú trong âm nhạc, lần đầu tiên khán giả sẽ thưởng thức và trải nghiệm một bữa tiệc nhạc âm nhạc đích thực và đỉnh cao. 
 
“Symphonic Anime 2023 - Vietnam Arc” được dẫn dắt bởi nhạc trưởng trẻ tuổi tài năng của Dàn Nhạc Giao Hưởng Thái Lan Thanapol Setabrahmana, anh hiện đang giữ cương vị là trợ lý giám đốc âm nhạc của dàn nhạc và đứng đầu trong đội ngũ dẫn dắt của dàn nhạc. Đồng hành với nhạc trưởng và Dàn Nhạc Giao Hưởng Thái Lan là ca sĩ khách mời Nan Sathida, bóng hồng xinh đẹp rất thành công và nổi tiếng tại Thái Lan trong lĩnh vực nhạc kịch. 
 
Chuỗi sự kiện trải nghiệm đã diễn ra vào ngày 6 và 7/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 8/9 tại Nhà hát Hoà Bình TP. HCM. Được biết, buổi diễn bắt đầu vào lúc 19h30 ngày 6-7/9/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội không còn một ghế trống. Ngoài ra, một số khán giả đã thưởng thức trải nghiệm âm nhạc tại nhà trên thiết bị xem hình cá nhân thông qua nền tảng Quickom vào ngày 8/9/2023.