Rộn ràng phiên chợ Tết “Rồng đến nhà Nho"

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Vicas) đã phối hợp với Hanoi Grapevine tổ chức chương trình Phiên chợ Tết "Rồng đến nhà Nho" tại trụ sở Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, để bày bán và giới thiệu các sản phẩm thủ công nghệ thuật tới những người đam mê đồ handmade.

Phiên chợ Tết "Rồng đến nhà Nho" được tổ chức nhằm gây quỹ cho sự kiện vinh danh nghệ sỹ, nhà tổ chức văn hóa nghệ thuật, các dự án nghệ thuật ý nghĩa Hanoi Grapevine’s Finest 2024 và Quỹ hỗ trợ các hoạt động văn hoá nghệ thuật của Vicas Art Studio.

Sự kiện cũng là dịp để những người đam mê nghệ thuật sáng tạo trao đổi và giới thiệu các sản phẩm văn hóa và nghệ thuật do chính cộng đồng sáng tạo làm ra với tiêu chí phải là sản phẩm thủ công, bảo đảm tính nguyên bản, không sao chép ý tưởng, hàng rõ nguồn gốc xuất xứ.

Một số các sản phẩm được các bạn làm thủ công ngay tại phiên chợ. Tại đây cũng có 1 gian hàng đặc biệt, bày bán các sản phẩm thủ công do người khuyết tật làm ra, với đa dạng các mẫu mã đẹp mắt. Rất đông những người yêu thích các sản phẩm handmade, đặc biệt là các bạn trẻ đã đến tham dự hội chợ từ sớm.

Phiên chợ Tết năm nay có khoảng 20 gian hàng của các cá nhân, tổ chức đăng ký tham dự. Các gian hàng được bày biện thành từng không gian nho nhỏ của các nhóm làm thủ công, thiết kế, mỹ phẩm thiên nhiên, quà tặng sáng tạo... và nhiều món đồ nhỏ xinh khác. 

Hương Quỳnh -

Đào Nghĩa