Hơn 6 tỷ đồng dành cho chương trình phiên chợ 0 đồng

Nhân dịp Tết trung thu 2023, cũng đúng vào dịp Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, chiều ngày 23/9, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khoá 15 phối hợp với Bộ Lao động, thương binh và Xã hội, cùng tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em tại xã Cao Phạ, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Tham dự chương trình có: Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XV Nguyễn Thuý Anh cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Tại chương trình, gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mù Cang Chải và huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái được tặng quà thông qua hình thức phát phiếu mua hàng với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ban Tổ chức cũng đã trao 120 suất học bổng, trao 50 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời hỗ trợ kinh phí 4 tỷ đồng để xây dựng, cải tạo 2 công trình Nhà lớp học trên địa bàn 2 huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn. Tổng kinh phí của chương trình “Phiên chợ 0 đồng” cho trẻ em vùng cao và quà tặng của các đơn vị cho trẻ em khó khăn tỉnh Yên Bái dịp này là hơn 6 tỷ đồng.

Ghi nhận sự vào cuộc của các đơn vị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh Yên Bái nói chung và 2 huyện vùng cao Mù Cang Chải, Văn Chấn nói riêng cần nêu cao tinh thần đoàn kết các dân tộc, đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế nông nghiệp - lâm nghiệp gắn với du lịch sinh thái, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục, chăm sóc toàn diện để trẻ em vùng cao được tạo mọi điều kiện tốt nhất.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn những tình cảm đáng quý của các tổ chức, cá nhân dành cho trẻ em trong tỉnh, coi đây là nguồn động lực để trẻ em vùng cao cùng gia đình các em tích cực vươn lên, học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Tại “Phiên chợ 0 đồng” Vũ điệu kết đoàn hiệu triệu tình đoàn kết các dân tộc một lần nữa đã được các đồng chí lãnh đạo cùng các đại biểu thể hiện để kết nối, lan toả những giá trị tốt đẹp và nhân văn.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Dương Dung -

Diệu Huyền -

Thế Anh -

Anh Đức