Quảng Trị cấm biển, cảnh báo lũ lên nhanh trên các sông do mưa lớn

Do ảnh hưởng của bão số 5, hiện trên địa tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to; lượng mưa phổ biến từ 80 - 150 mm, một số nơi cao hơn. Mưa lớn đã làm cho mực nước trên các sông Bến Hải, Thạch Hãn, Ô Lâu đang lên nhanh; nguy cơ xảy ra ngập lụt trên diện rộng. Do đó tỉnh đã cấm biển và cảnh báo lũ trên sông cũng như sạt lở đất, lũ quét.

Tỉnh đã yêu cầu các huyện ven biển và huyện đảo Cồn Cỏ phối hợp với các đơn vị, tổ chức cấm biển đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại bình thường. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của bão số 5; tổ chức kiểm đếm tàu thuyền; thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Thông tin tuyên truyền và có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên đảo Cồn Cỏ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.

Mưa lớn đã gây ngập lụt nhiều ngầm tràn ở hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa làm chia cắt giao thông tạm thời. Tại huyện Hải Lăng, một số tuyến đường thôn, liên xã thuộc các xã vùng thấp trũng như: Hải Phong, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Trường, Hải Lâm, Hải Định và trị trấn Diên Sanh bị ngập khoảng từ 0,2 - 0,8m. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!