Quảng Trị: Tiếp tục phát hiện nhà máy xả thải ra sông

Công an huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị vừa kiểm tra khu vực Nhà máy sản xuất giấy của Công ty Cổ phần Bắc Trung bộ đóng tại thôn Tân Lập, xã Vĩnh Long và phát hiện công ty này có dấu hiệu xả thải chưa qua xử lý ra sông Sa Lung.

Tại thời điểm  kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đường ống nhựa lớn tại khu vực bờ rào tiếp giáp giữa khuôn viên công ty trên và nhánh sông Sa Lung, đoạn chảy qua cầu Bảo Đài có một lỗ hở. Nước thải của nhà máy từ hồ chứa nước thải chảy theo đường ống ra môi trường có màu đen đục và hôi thối. 

Hai mẫu nước thải tại các khu vực này được lực lượng chức năng lập biên bản niêm phong, bàn giao cho Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc Chi cục Bảo vệ môi trường Quảng Trị để phân tích. Công an huyện Vĩnh Linh cũng đã lấy 2 mẫu nước để giám định, quan trắc độc lập.

Được biết, cứ hễ có mưa lớn, nước sông Sa Lung đoàn từ các khu vực nhà máy chế biến công nghiệp nói trên thường xuất hiện một lớp váng màu đen, bốc mùi hôi thối hòa chung với nước lũ đỗ thẳng ra sông Bến Hải. Cùng với đó, hiện tượng cá, tôm chết cũng xuất hiện vào những dịp này.

Võ Linh