Mưa lớn ở miền Trung khiến nhiều học sinh phải nghỉ học

Từ đêm qua đến nay, mưa lớn kéo dài tại TP Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế khiến tình trạng ngập úng diễn ra tại nhiều địa bàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của người dân, đặc biệt vùng thấp trũng. Nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn các tỉnh, thành phố miền Trung đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

ĐÀ NẴNG: MƯA LỚN GÂY NGẬP ÚNG TẠI NHIỀU ĐỊA BÀN

Nước ngập chỉ mới rút vào thời điểm buổi trưa, lại tiếp tục dâng lên gây ngập úng cục bộ, sau trận mưa lớn thời điểm chiều tối, cũng là lúc tan tầm nên các phương tiện đông, đã gặp nhiều khó khăn để di chuyển qua các điểm ngập.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến nước ngập dâng cao, tràn vào nhà dân cả mét tại các khu vực thấp trũng, như khu Khe Cạn, quận Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu ngay từ đêm qua. Nhiều người rất vất vả di chuyển đồ đạc lên khu vực cao hơn để tránh ngập.

Khoảng 13h50 chiều nay, ta luy dương đèo Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) tại Km 905+600 bị sạt lở, đây cũng chính là vị trí bị sạt lở do mưa bão vào năm 2022. Ngoài đất đá gây tràn lấp mặt đường, các khung sắt gia cố ta luy dương cũng đổ sập xuống gây tắc đường hoàn toàn. Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp đã cắt cử lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện lên đèo Hải Vân.

QUẢNG TRỊ: HƠN 2.000 HỌC SINH NGHỈ HỌC DO NGẬP LỤT

Tại tỉnh Quảng Trị, ghi nhận vào lúc 14 giờ chiều nay, tuyến đường tỉnh lộ 582 đoạn qua xã Hải Định đã có nhiều đoạn bị ngập sâu khoảng 0,25 mét, gây cản trở cho việc đi lại của người dân. Đặc biệt, nhiều tuyến đường liên thôn, đường xóm bị ngập sâu khoảng 0,5 mét gây khó khăn, chia cắt trong việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh không thể đến trường. Trước tình hình này, huyện Hải Lăng chỉ đạo phòng GD&ĐT huyện cho hơn 2.000 học sinh của 5 trường học ở xã Hải Định, Hải Phong và điểm trường Tiểu học Hải Thọ nghỉ học để đảm bảo an toàn. Hiện nay, các trường học khác trong huyện cũng có các phương án cụ thể tùy theo diễn biến thời tiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

THỪA THIÊN HUẾ: MƯA LỚN GÂY NGẬP CỤC BỘ, HỌC SINH TOÀN TỈNH NGHỈ HỌC

Do liên tục có mưa lớn trong những ngày qua, nhiều khu vực vùng trũng của Thừa Thiên Huế đã bị ngập cục bộ, giao thông nhiều khu vực bị gián đoạn. Để đảm bảo an toàn, từ chiều nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho học sinh toàn tỉnh được nghỉ học đến khi thời tiết an toàn hơn. Hiện mực nước các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đang ở mức thấp và đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón lũ.  Thừa Thiên - Huế được cảnh báo sẽ xảy ra một đợt mưa lớn với tổng lượng mưa cả đợt phố biến 200-400 mm, có nơi trên 500 mm. Các địa phương đã lên phương án dự trữ lương thực và sơ tán dân trong mọi tình huống./. 

Võ Linh -

Nguyễn Hùng -

Lê Quang -

Đào Bảo -

Tiểu Bảo