Quảng Trị: Ngang nhiên buôn lậu trên sông Sê Pôn

Nhiều ngày qua, đặc biệt là ngày 15 và ngày 16/10, rất nhiều thuyền máy được chất đầy các mặt hàng như: đường kính, thuốc lá và các loại rượu từ Lào vượt sông Sê Pôn - cập bờ địa phận huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị, cất giấu trên dọc địa bàn xã Tân Thành và một số địa phương khác lân cận thuộc huyện Hướng Hóa, chờ thời cơ đưa về nội địa tiêu thụ.

Đây là hình ảnh được ghi nhận tại một số địa điểm trên sông Sê Pôn, đoạn thuộc bản Phường của Lào. Rất nhiều chiếc thuyền máy hàng ngày neo đậu sẵn ở đây để bốc xếp các mặt hàng như: đường, thuốc lá, rượu bia các loại. Sau khi bốc hàng đầy, những chiếc thuyền này được phủ bạt rồi được các đối tượng điều khiển vượt sông Sê Pôn cập bờ tại địa phận các bến sông thuộc thôn Nại Cửu và Bích La Trung, xã Tân Thành thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị để xả hàng.

Theo một số người dân, hàng lậu từ Lào được vận chuyển, tập kết sang phía huyện Hướng Hóa, đoạn qua các xã Tân Thành, Tân Long và thị trấn Lao Bảo trong nhiều năm qua vẫn âm ỉ diễn ra. Tuy nhiên, vào những ngày này, lợi dụng nước sông Sê Pôn dâng cao nên các đối tượng đã móc nối với nhau chở hàng từ Lào vượt sông Sê Pôn với số lượng lớn. Hoạt động chở hàng lậu này diễn ra công khai nhưng lại thiếu vắng sự kiểm soát của các lực lượng chức năng? 

Võ Linh