Quảng Ninh phản hồi về hàng trăm hộ dân năm trong diện nguy cơ sạt lở, sụt lún

Trong bản tin ngày hôm qua, chúng tôi đề cập đến hàng trăm hộ dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang bất an bởi nguy cơ sạt lở, sụt lún. Làm việc với nhóm phóng viên "Alo cử tri", các cơ quan chức năng đã thông tin về những vấn đề trên.

Gần 100 hộ dân tại phường Hà Tu, tỉnh Quảng Ninh đang bị sụt lún, nứt tường. Chính quyền địa phương cho biết, một trong những nguyên nhân là do tác động từ hoạt động khai thác than của Công ty than Núi Béo và cũng đã làm việc với người dân để hỗ trợ. Ngoài ra, hàng trăm địa điểm khác trên địa bàn tỉnh cũng trong diện cảnh báo sạt lở.

Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cũng đang thực hiện các biện pháp xử lý. Ví dụ như việc ứng dụng công nghệ đo mưa, lắp đặt tại hơn 300 điểm có nguy cơ nhất, để nhanh chóng nhận thông tin bất thường và di dời người dân trong các tình huống khẩn cấp. Đại diện Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam cũng cam kết sẽ phối hợp với chính quyền, lập phương án tái định cư, di dời những hộ dân nguy hiểm về sạt lở đến nơi an toàn.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam