• 1365 lượt xem
  • 12:47 28/06/2023
  • Xã hội

Nhà dân sụt lún vì công trình xây dựng chung cư tư nhân

Việc xây dựng công trình chung cư khối 6 và hầm mở rộng thuộc khu dân cư Lacasa tại quận 7, TP.HCM gây ra dư chấn dẫn đến công trình, nhà xưởng, nhà dân giáp ranh dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sự việc dù đã được trình báo đến các cơ quan chức năng nhưng nhiều năm trôi qua vẫn chưa được xử lí ổn thoả.

Tường gạch nứt nẻ, nền sụt lún có đoạn hơn 7 tấc, nhiều khu vực sản xuất buộc phải tạm ngưng và gắn lên những biển cảnh báo nguy hiểm như thế này. Đây là những gì đang xảy ra tại phường Phú Thuận, quận 7 khiến người dân và những công nhân lao động cảm thấy bất an.

Không chỉ tại kho xưởng này bị sụt lún mà nhiều nhà dân khác ở khu vực lân cận cũng trong tình trạng tương tự. Theo người dân tại đây, năm 2017, công ty Cổ phần An Gia Phú Thịnh và công ty Cổ phần Bất động sản Quốc Trung triển khai xây dựng công trình Khu dân cư Lacasa, trong đó có hạng mục Chung cư khối 6 và hầm mở rộng. Việc thi công công trình trên đã gây ra dư chấn dẫn đến công trình, nhà xưởng, nhà dân giáp ranh dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, người dân tại đây đã nhiều lần trình báo các cơ quan chức năng nhưng 5 năm vẫn chưa được xử lí ổn thoả. Do quá bức xúc, họ gửi đơn kiện đến TAND quận 3 để được xử lí. Tuy nhiên, qua 2 cấp xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, đến nay giữa chủ đầu tư và người dân chưa đồng ý quyết định của toà và yêu cầu có sự giám định bổ sung.

Cũng theo người dân, việc kéo dài thời gian xử lí sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt và kinh doanh sản xuất. Bên cạnh đó, với việc sụt lún nghiêm trọng, từng xảy ra sự cố cháy nổ, giật điện tại khu vực này sẽ rất khó để công nhân người lao động yên tâm làm việc.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!