Quảng Ninh: Hàng trăm hộ dân bất an ngay trong chính ngôi nhà của mình vì nỗi lo sụt lún, sạt lở

Mới đây, đường dây nóng của chương trình cũng đã liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của hàng trăm hộ dân tại tỉnh Quảng Ninh về nguy cơ sạt lở, lo lắng bất an trước mùa mưa lũ đang đến gần. Sau đây là ghi nhận của nhóm phóng viên.

Lún sàn, nứt tường…, ngôi nhà này đang có dấu hiệu bị nghiêng, khi xuất hiện những vết nứt rộng ra khiến bàn lề tách ra khỏi tường, trụ đỡ bị cũng bị gãy.

Cách đó không xa, một ngôi nhà khác cũng gặp cảnh tương tự: Những vết nứt chằng chịt, móng nhà cũng đã bị nghiêng… Ngoài vườn, hiện tượng sụt lún lại còn nghiêm trọng hơn, khi xuất hiện những vết nứt, tạo những kẽ hở vài centimet.

Nguyên nhân dẫn đến sạt lở vẫn đang được kiểm tra, tuy nhiên, cách nhà người dân không xa là mỏ khai thác than đang hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm.

Bản đồ này cho thấy phần bôi đỏ là khu vực đang trong nguy cơ sạt lở và chiếm phần lớn diện tích tỉnh Quảng Ninh. Điều này đang đặt hàng trăm hộ dân nằm trong diện không an toàn.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân sạt lở tại tỉnh Quảng Ninh một phần do cấu tạo địa chất đồi núi dốc. Một phần là do hoạt động khai thác khoảng sản, đổ xỉ thải than. Hiện tỉnh Quảng Ninh đang thực hiện các biện pháp phòng chống sạt lở… trong khi đang thực hiện thì hàng trăm hộ dân vẫn đang bất an ngay chính ngôi nhà của mình, nhất là khi mùa mưa lũ đang đến gần.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Việt Hà