Quảng Ngãi: Dân vùng dự án treo 28 năm sợ bị thất hứa

Cho rằng chính quyền tỉnh Quảng Ngãi lại thất hứa sau khi cam kết sẽ thực hiện dự án công viên cây xanh Thạch Bích trị giá gần 900 tỉ để di dời dân ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi ra khỏi vùng quy hoạch treo suốt 28 năm khiến hàng trăm người dân bức xúc. Vụ việc được khơi nguồn từ văn bản của UBND tỉnh gửi Hội đồng nhân dân xin rút tờ trình Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư dự án này.

Đây là văn bản xin rút nội dung trình Nghị quyết về quyết định chủ trương đầu tư dự án công viên cây xanh Thạch Bích, TP.Quảng Ngãi của UBND tỉnh này với lý do chưa đảm bảo điều kiện để trình HĐND. Cho rằng, việc này đồng nghĩa dự án sẽ dừng nên hàng trăm người dân bức xúc, yêu cầu chính quyền thực hiện đúng như cam kết cuối năm ngoái.

Trước bức xúc của người dân, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, việc UBND tỉnh xin rút Nghị quyết do UBND tỉnh chưa chuẩn bị kịp hồ sơ. Đây là văn bản hành chính đơn thuần, khi hoàn thành, cân đối lại nguồn lực hợp lý sẽ trình HĐND tỉnh thông qua ở các kỳ họp sau chứ không có chuyện xin rút vì lý do dừng thực hiện dự án.

Hiện có 413 hộ dân chịu ảnh hưởng bởi dự án đã quy hoạch treo suốt 28 năm qua. Cuối năm ngoái, UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ thực hiện dự án trong giai đoạn 2024 – 2027, trong đó ưu tiên di dời, tái định cư trong năm 2025 để người dân ổn định cuộc sống./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam