Quảng cáo thuốc không đúng nhu cầu, người dân vẫn mua 15-20 triệu đồng tiền thuốc

Chiều 10/11, tại phiên thảo luận ở hội trường về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), đại biểu Trần Đình Gia (đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh) cho ý kiến cụ thể đối với vấn đề giải thích từ ngữ và quảng cáo thuốc không đúng nhu cầu.

Về giải thích từ ngữ “người tiêu dùng”, đại biểu cho rằng cần bổ sung đối tượng người tiêu dùng là các tổ chức, để đảm bảo tính bao quát của văn bản pháp luật.

Bên cạnh đó, theo đại biểu, hiện nay có tình trạng bên bán gồm các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân dùng nhiều hình thức quảng cáo, khuyến mại, bất chấp việc bên mua có thật sự cần đến sản phẩm đó hay không. Theo thông tin người dân phản ánh, nhiều doanh nghiệp về vùng nông thôn tổ chức các hội thảo chăm sóc sức khỏe, lồng ghép quảng cáo các sản phẩm như thuốc huyết áp, tiểu đường, hoạt huyết dưỡng não… Đối tượng mua hàng hầu hết là người cao tuổi, người mua ít 1-2 triệu đồng, người mua nhiều đến 15-20 triệu đồng dù không phải ai cũng cần. Chính vì không đúng theo nhu cầu sử dụng, đại biểu cho rằng tình trạng này đã gây ra tranh cãi, mâu thuẫn trong giao dịch.

Từ phân tích trên, đại biểu đề nghị dự thảo Luật cần tính đến những tình huống cụ thể như này để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mai Phương