Xe điện Trung Quốc áp đảo triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024

Triển lãm ô tô lớn nhất Trung Quốc đã chính thức khai mạc vào ngày 24/4 tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, quy tụ hàng trăm mẫu xe công nghệ, sang trọng lần đầu ra mắt toàn cầu. Trong đó, những mẫu xe điện mới của Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024 năm nay có chủ đề "Những chiếc xe trong kỷ nguyên mới”. Trở lại sau 5 năm vắng bóng, triển lãm ghi dấu sự thống trị của các dòng xe điện. Các hãng xe cũng dự kiến sẽ trưng bày 278 phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện, trong đó có 117 mẫu xe hoàn toàn mới. 
Đáng chú ý, các gian hàng của các hãng xe Trung Quốc như BYD và Xiaomi nhận được sự chú ý lớn. Trong khi Xiaomi tiếp tục gây ấn tượng với dòng SU7, thì BYD lại thu hút người xem với các mẫu xe SUV 7 chỗ, xe bán tải, được thiết kế rộng rãi và thoải mái. 

Ngoài các dòng xe mới, triển lãm cũng giới thiệu các công nghệ tiên tiến nhất dành cho xe hơi, bao gồm kết nối thông minh, các công nghệ và sản phẩm năng lượng mới, với sự tham gia của gần 500 công ty công nghệ và linh kiện ô tô nổi tiếng tới từ 13 quốc gia.
Triển lãm ô tô Bắc Kinh sẽ diễn ra từ này cho tới hết ngày mùng 4 tháng 5, với sự tham gia của nhiều hãng xe tên tuổi toàn cầu như Volkswagen, BMW, Mazda, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho những người đam mê xe hơi trên toàn thế giới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam