Ấm áp “hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương”

Thực hiện chuỗi các hoạt động trong chuẩn bị cho tháng nhân đạo. Trung ương Hội chữ thập đỏ VN đã tổ chức chương trình Chợ nhân đạo với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” tại vùng cao huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Hơn 700 hộ dân nghèo trên địa bàn đã được hưởng lợi từ chương trình này.

Đối với địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, giao thông đi lại cách trở nên nhiều đồng bào ít có điều kiện đến các cơ sở y tế. Và với những chương trình như thế này thì hôm nay bà con đến rất là đông

Tại chương trình, các bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 700 người dân thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.  

Chợ Nhân đạo có 10 gian hàng nhu yếu phẩm, gồm: Miến, mì tôm, bánh, kẹo, đường, muối, súp, mì chính, dầu ăn… Các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn 5 xã được tặng 1 phiếu trị giá 500.000 đồng/suất để đổi nhu yếu phẩm thiết yếu. Ban tổ chức đã phát 700 phiếu đổi hàng, với tổng trị giá 350 triệu đồng.

Các hoạt động nhân đạo của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân thêm những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, để người nghèo luôn được quan tâm trên tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau.  

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam