• 1073 lượt xem
  • 16:04 19/12/2023
  • Xã hội

Quảng Bình chi trả 80 tỷ đồng tiền bán tín chỉ carbon cho các chủ rừng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình xác nhận tỉnh này vừa được nhận 82,4 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon của rừng

Quảng Bình sẽ dành 80 tỉ đồng chi trả cho các đối tượng hưởng lợi là chủ rừng, bao gồm: hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng, tổ chức và Ủy ban nhân dân xã... phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ rừng và hỗ trợ phát triển sinh kế cho người dân sống gắn bó với rừng. Còn 2,4 tỉ đồng được trích lại Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Quảng Bình.. Diện tích rừng của Quảng Bình được chi trả từ dịch vụ bán tín chỉ carbon là 469.317ha trong tổng số gần 600.000ha rừng tự nhiên.

Được biết, tín chỉ carbon rừng được tạo ra từ các hoạt động dự án giảm phát thải nhà kính như giảm mất rừng và suy thoái rừng; tăng cường bể hấp thụ từ hoạt động trồng rừng, tái trồng rừng, tái tạo thảm thực vật và hoạt động tăng cường quản lý rừng.

Chủ rừng có thể quy đổi diện tích rừng đang quản lý, bảo vệ ra lượng hấp thụ khí CO2, ra tín chỉ carbon và có thể bán tín chỉ này tại thị trường carbon qua cơ chế giảm phát thải khí nhà kính.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam