Phát triển thức ăn chăn nuôi từ côn trùng

Việc giảm lượng khí thải carbon trong nông nghiệp và chăn nuôi là 1 trong những mục tiêu quan trọng của tất cả các nước trên thế giới, nhằm hướng tới mục tiêu của thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu. Tại Anh, một trung tâm nghiên cứu đã phát triển thành công một mô hình mới, nhằm sử dụng côn trùng làm thức ăn cho gia súc.

Ẩn mình bên dưới một dãy vòm đường sắt ở trung tâm thủ đô London là trung tâm nghiên cứu thực phẩm bền vững Entocycle. 8 năm kể từ khi thành lập, trung tâm đang tập trung nhân giống hàng triệu con ruồi nhỏ để chế biến chúng thành thức ăn cho gà và lợn. 

Kể từ năm 2017, có 5 loại động vật đã được chính phủ Anh cấp phép nhân giống, bao gồm dế, châu chấu, hai loại sâu và ruồi lính đen. Tuy nhiên, đa phần các công ty, bao gồm cả Entocycle đều đang tập trung vào loài ruồi lính đen thay vì các loài côn trùng khác. 

Protein côn trùng đã trở thành một lựa chọn thay thế phổ biến trong những năm gần đây trong nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản khi nhu cầu về thức ăn chăn nuôi tăng cao. Tập đoàn Cargil của Mỹ, một trong những gã khổng lồ trong ngành, hiện cũng đang áp dụng việc sử dụng thức ăn côn trùng trong chăn nuôi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Việt